Israel khẳng định theo đuổi hòa bình với Palestine

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 23/05/2016 11:44 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: Times of Israel)

VTV.vn - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 22/5 khẳng định rằng, Chính phủ của ông sẽ tiếp tục theo đuổi tiến trình hòa bình với Palestine.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Netanyahu thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Moshe Yaalon bằng một nhà lãnh đạo cực tả trong nỗ lực củng cố liên minh cầm quyền của mình.

Phát biểu tại cuộc họp nội các hàng tuần hôm 22/5, Thủ tướng Israel cho biết một liên minh Chính phủ lớn mạnh hơn sẽ giúp Israel đối phó với nhiều thách thức cũng như nắm bắt được các cơ hội. Ông cũng khẳng định rằng Chính phủ sẽ tiếp tục theo đuổi tiến trình hoà bình với Palestine với sự hỗ trợ của các nước trong khu vực.

Các nguồn tin chính trị cho biết, Thủ tướng Netanyahu đã đề nghị nhà lãnh đạo đối lập, cựu Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman đảm nhận vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

Trước đó, chính trường Israel đã trải qua một tuần biến động sau khi Thủ tướng thông báo kế hoạch ký kết thỏa thuận liên minh với Đảng Yisrael Beytenu của ông Lieberman. Việc ký kết thỏa thuận liên minh với Đảng Yisrael Beytenu sẽ giúp Chính phủ nâng số ghế trong Quốc hội từ tỷ lệ mong manh 61 lên 66 trong tổng số 120 ghế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước