Johnson & Johnson vướng bê bối chất lượng sản phẩm

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 25/02/2016 17:35 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới Johnson & Johnson đang vướng phải một bê bối chất lượng sản phẩm.

Một tòa án ở bang Missouri, Mỹ đã yêu cầu Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD cho một trường hợp đã qua đời vì ung thư sau khi sử dụng sản phẩm của hãng này. Đây là lần đầu tiên một tòa án của Mỹ yêu cầu hãng Johnson & Johnson phải bồi thường thiệt hại vì các cáo buộc liên quan tới chất lượng sản phẩm.

Theo phán quyết của tòa án bang Missouri, hãng Johnson & Johnson sẽ phải bồi thường thiệt hại 10 triệu USD và 62 triệu USD tiền phạt cho gia đình bà Jackie Fox. Bà Fox đã qua đời vào cuối năm ngoái sau 3 năm chống chọi với ung thư buồng trứng. Điều đáng nói, bà Fox đã có hơn 35 năm sử dụng sản phẩm phấn rôm Baby Powder và Shower to Shower của Johnson & Johnson.

Hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về việc liệu bột Talc - loại bột có trong sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson - có gây ra ung thư hay không. Về phía mình, Johnson & Johnson vẫn khẳng định sản phẩm của hãng an toàn tuyệt đối.

Ước tính có khoảng 19% các gia đình tại Mỹ sử dụng sản phẩm của Johnson & Johnson.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước