Kenya: Giẫm đạp làm hơn 100 người thương vong

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 13/04/2015 05:00 GMT+7

Sinh viên bị thương tại Đại học Nairobi. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một vụ giẫm đạp tại Kenya hôm 12/4 đã làm hơn 100 người thương vong.

Ám ảnh bởi vụ thảm sát ở trường Đại học Garissa hồi đầu tháng, cả ký túc xá một trường đại học ở thủ đô Nairobi, Kenya hôm 12/4 đã hỗn loạn vì tiếng nổ của máy biến áp. 1 sinh viên thiệt mạng và 141 người khác bị thương khi các sinh viên giẫm đạp nhau vì tưởng nhầm trường học bị tấn công.

Vụ giẫm đạp xảy ra ở trường Đại học Kikuyu tại thủ đô Nairobi đúng vào thời điểm nhạy cảm khi cả đất nước Kenya vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau khi các tay súng nhóm al-Shabaab tấn công trường đại học Garissa khiến 148 người thiệt mạng cách đây chỉ hơn 1 tuần.

Evanson Gitonto, Phụ trách ký túc xá Trường Đại học Kikuyu cho biết: “Chỉ là một vụ nổ máy biến áp, song tâm lý ám ảnh bởi vụ thảm sát ở Đại học Garissa nên mọi người tưởng đây là một vụ tấn công và đã hoảng sợ”.

Các nhân chứng cho biết, máy biến áp đã phát nổ vào khoảng 4 giờ, giờ địa phương, khiến các sinh viên nữ ở ký túc xá thét lên hoảng hốt. Sự hoảng sợ đã lan đến khu vực ký túc xá nam, đánh thức họ và dẫn đến việc tranh nhau chạy ra ngoài. Cảnh tượng hỗn độn xảy ra khi các sinh viên chen lấn nhau, cố gắng thoát ra ngoài và nhiều người người mạo hiểm nhảy qua cửa sổ phòng ngủ từ tầng cao xuống đất. Một sinh viên đã thiệt mạng khi nhảy khỏi tầng 5 của ký túc xá.

Hiện các sinh viên bị thương còn lại đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước