Kenya tuyên bố không nhân nhượng trước chủ nghĩa khủng bố

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Chủ nhật, ngày 05/04/2015 13:13 GMT+7

Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Kenya Kenyatta tuyên bố sẽ không nhân nhượng với chủ nghĩa khủng bố và Chính phủ Kenya sẽ huy động mọi nguồn lực cho mục tiêu này.

Các cơ quan điều tra của Kenya hôm 4/4 đã bắt đầu tiến trình thẩm vấn các nghi can bị bắt giữ do tình nghi liên quan đến cuộc tấn công đẫm máu vào trường Đại học Moi ở thị trấn Garisa cách đây hai ngày. Tổng thống Kenya Kenyatta tuyên bố, sẽ không nhân nhượng với chủ nghĩa khủng bố và Chính phủ Kenya sẽ huy động mọi nguồn lực cho mục tiêu này.

Tiến trình thẩm vấn được bắt đầu sau khi cảnh sát Kenya bắt giữ được 5 kẻ tình nghi. Trong 5 kẻ bị bắt giữ có 3 tên bị bắt khi đang tìm cách vượt biên sang Somalia, nơi có căn cứ của nhóm khủng bố al-Shabab. Cả 3 tên này đều là cộng sự của Mohamed Mohamud, một cựu giáo viên của trường Hồi giáo Madrassa. Chính quyền Kenya cáo buộc Mohamed Mohamud là một trong những nhân vật phối hợp tổ chức cuộc tấn công vào trường Đại học Moi hôm 2/4.

Hai nghi phạm còn lại bị bắt giữ trong khuôn viên trường Đại học Moi, gồm một người Tanzania và một nhân viên bảo vệ của trường.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia KBC hôm 4/4, Tổng thống Kenya Kenyatta cho rằng al-Shabab hiện trở thành mối đe dọa hiện hữu đối với Kenya và khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp mạnh nhất nhằm chống lại lực lượng khủng bố cũng như không dung thứ những kẻ tiếp tay cho khủng bố hoặc truyền bá chủ nghĩa cực đoan. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cũng thừa nhận cuộc chiến của Kenya chống chủ nghĩa khủng bố sẽ rất gian nan.

Tuyên bố trên được Tổng thống Kenya đưa ra sau khi nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab đe dọa sẽ tổ chức các cuộc tấn công đẫm máu mới tại Kenya.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước