Kết thúc công tác tìm kiếm máy bay MH17

Thời sự (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 01/05/2015 16:43 GMT+7

VTV.vn - Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ đã kết thúc việc tìm kiếm thi thể cũng như mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 gặp nạn tại khu vực miền Đông Ukraine.

Chuyến bay cuối cùng chở 7 thi thể hành khách được tìm thấy sẽ tới Hà Lan vào ngày 2/5. Các vật dụng cá nhân như đồng hồ, nhẫn, hộ chiếu của các nạn nhân cũng đã tìm thấy.

Trong đợt tìm kiếm cuối cùng này, các nhà điều tra đã phát hiện được thêm nhiều phần thi thể và họ hy vọng điều này có thể giúp xác định 2 nạn nhân cuối cùng chưa tìm thấy thi thể. Các xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành tại Hà Lan.

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Amsterdam (Hà Lan) đi Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 17/7/2014. Tuy nhiên, chuyến bay này đã không thể kết thúc hành trình theo dự định mà bị rơi ở khu vực miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Một báo cáo sơ bộ của Ủy ban An toàn của Hà Lan cho biết MH17 đã nổ tung sau khi bị các vật thể có tốc độ cao đâm trúng. Dự kiến bản báo cáo cuối cùng về vụ rơi máy bay MH17 sẽ được đưa ra vào khoảng tháng 10/2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước