Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20

Xuân Hảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 17/04/2015 14:16 GMT+7

Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde trong phiên khai mạc (Ảnh: The Guardian)

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm G20 khai mạc ngày 16/4tại Washington D.C, Mỹ, thảo luận các biện pháp để duy trì đà phục hồi kinh tế thế giới.

Chủ đề chính của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) bàn về những tác động của việc đồng USD tăng giá mạnh so với đồng Euro và đồng Yen. Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ thảo luận về những biến động về tiền tệ tại các nền kinh tế mới nổi thời gian gần đây.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định về tổng thể, biến động về tỷ giá mang lại tác động tích cực, bởi nó kích thích các nền kinh tế đang gặp khó khăn tại khu vực đồng tiền chung châu Âu và Nhật Bản, song lợi ích là không đồng đều. Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ đã cảnh báo châu Âu không nên quá phụ thuộc vào xuất khẩu nhờ đồng Euro yếu.

Trong những tháng gần đây, các Ngân hàng Trung ương tại hơn 20 nước đã nới lỏng chính sách tiền tệ để kích thích kinh tế, trước sức ép giảm phát trên toàn cầu.

Nhận định về những biện pháp này, Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde nhận định, thế giới vẫn chưa có một hệ thống đủ mạnh để hỗ trợ các nền kinh tế vượt qua khủng hoảng một cách kịp thời. Hội nghị Bộ trưởng Tài chính nhóm G20 sẽ kéo dài đến ngày 19/4.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước