Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 10/02/2015 19:55 GMT+7

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ali Babacan (phải) và Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế Christine Lagarde trước phiên họp ở Istanbul hôm 9/2. (Ảnh: Reuters)

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và thống đốc các ngân hàng của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới đã khai mạc ngày 9/2 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc thảo luận tại hội nghị lần này sẽ xoay quanh các phương thức hành động nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh có những cảnh báo cho rằng tăng trưởng ì ạch và chính sách tiền tệ khác biệt giữa các nền kinh tế lớn có thể khiến 2015 là một năm khó khăn.

Tại Istanbul, các Bộ trưởng Tài chính 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới đang phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn, đó là thống nhất về cách thức thúc đẩy tăng tưởng toàn cầu, trong khi đang có nhiều thách thức như kinh tế trì trệ, giá dầu giảm...

Trong báo cáo được công bố ngày 9/2, Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD cảnh báo, chậm trễ trong tiến trình cải cách ở các nước phát triển đang cản trở phục hồi kinh tế.

Vấn đề Hy Lạp cũng đang đe dọa sự phục hồi mong manh của kinh tế châu Âu. Tuy không phải là chương trình nghị sự chính nhưng cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp dự kiến sẽ bao trùm các cuộc thảo luận tại hội nghị lần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước