Không đạt thỏa thuận tăng lương, tiếp viên hàng không Lufthansa đình công

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 06/11/2015 16:35 GMT+7

Phi công Lufthansa đình công bên ngoài sân bay Frankfurt vào tháng 4/2014. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Từ ngày 6/11, các tiếp viên hãng hàng không Lufthansa sẽ đình công 1 tuần do không đạt được các thỏa thuận với ban lãnh đạo hãng.

Nghiệp đoàn tiếp viên hàng không Đức thông báo, các tiếp viên của hãng hàng không Lufthansa sẽ đình công 1 tuần từ ngày 6/11 sau khi không đạt được kết quả trong các cuộc đàm phán với ban lãnh đạo về vấn đề tăng lương và những quy định nghỉ hưu sớm cho các tiếp viên. Đây là lần đầu tiên các tiếp viên của hãng hàng không này tiến hành đình công liên quan đến các cuộc thương lượng kéo dài gần 2 năm qua.

Hãng Lufthansa cho biết, do chỉ được thông báo vài giờ trước khi cuộc đình công bắt đầu, Lufthansa không thể đưa ra các kế hoạch thay thế. Điều này nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các khách hàng. Ngay sau thông tin cuộc đình công được công bố, cổ phiếu của hãng Lufthansa đã giảm 4%.

Trước đó, Lufthansa cũng đã vấp phải hơn 10 cuộc đình công của các phi công. Theo ước tính, từ đầu năm 2015, các cuộc đình công đã gây thiệt hại cho hãng Lufthansa 130 triệu Euro.

Phi công Lufthansa đình công, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ Phi công Lufthansa đình công, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ

VTV.vn - Hôm nay (8/9), hãng hàng không Lufthansa (Đức) đã phải huỷ gần một nửa các chuyến bay đường dài và hoãn các chuyến hàng vận chuyển ra khỏi Đức do đình công.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước