Kỷ niệm 60 năm Hội nghị Bandung

Anh Tuấn (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 24/04/2015 17:34 GMT+7

VTV.vn - Tại TP Bandung, Indonesia đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 60 năm Hội nghị Bandung 1955 với sự tham dự của nhiều nguyên thủ quốc gia, Thủ tướng và trưởng đoàn các nước Á-Phi.

Lễ kỷ niệm bắt đầu bằng việc tái hiện lại cuộc diễu hành lịch sử 60 năm trước từ khách sạn Savoy Homann đến tòa nhà Độc lập tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Giava, Indonesia. Tham gia cuộc diễu hành có nhiều nguyên thủ quốc gia, Thủ tướng và trưởng đoàn các nước Á - Phi, nhằm thể hiện sự bất diệt của tinh thần Bandung, cho thấy sự lớn mạnh và đoàn kết của cộng đồng các nước đang phát triển Á - Phi trong một thế giới đang có nhiều biến đổi sâu sắc.

Năm 1955, Hội nghị Á - Phi lần đầu tiên được tổ chức tại Bandung, với sự tham gia của lãnh đạo 29 nước, mà rất nhiều trong số đó là quốc gia mới giành độc lập sau nhiều thập kỷ nằm dưới ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân và bị nước ngoài chiếm đóng. Hội nghị đã đưa ra 10 nguyên tắc Bandung là nền tảng cho sự thay đổi lớn lao trên bản đồ chính trị thế giới, tạo tiền đề cho sự ra đời Phong trào Không liên kết và hợp tác Nam - Nam trong những thập kỷ qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

lễ kỷ niệm

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước