Kỹ sư Hải quân Mỹ nhận tội gián điệp

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 16/06/2015 14:40 GMT+7

Kỹ sư Mostafa Ahmed Awwad đã nhận tội làm gián điệp cho Ai Cập. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một kỹ sư thuộc lực lượng Hải quân Mỹ thừa nhận làm gián điệp cho Ai Cập với việc cung cấp sơ đồ thiết kế siêu tàu sân bay.

Ngày 15/6, một kỹ sư thuộc lực lượng Hải quân Mỹ thừa nhận làm gián điệp cho Ai Cập với việc cung cấp sơ đồ thiết kế siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Gerald Ford trong quá trình chế tạo.

Trong một thông cáo, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Carlin nêu rõ Mostafa Ahmed Awwad là kỹ sư dân sự 36 tuổi làm việc tại xưởng đóng tàu ở Norfolk, bang Virginia, nơi tàu sân bay USS Gerald Ford được chế tạo. Tháng 9/2014, Awwad đã cung cấp thông tin thu thập được cho một điệp viên Ai Cập, do nhân viên Cục Điều tra Liên bang (FBI) đóng giả. Kỹ sư này đã thú nhận với Thẩm phán Raymond Jackson việc trao một chiếc USB chứa dữ liệu về mặt cắt thiết kế của tàu USS Gerald Ford. Với tội trạng này, Awwad nhiều khả năng phải đối mặt với bản án từ 8 đến 11 năm tù.

USS Gerald R. Ford là tàu sân bay dòng Ford đầu tiên, có chiều dài 330m, rộng 41m và có thể chở 90 máy bay các loại, trong đó có cả máy bay tàng hình tiêm kích F-35. Để vận hành, USS Gerald R. Ford cần đội thủy thủ lên tới hơn 700 người và những thiết bị lắp đặt trên tàu sẽ cho phép USS Gerald R. Ford sản xuất đủ điện và nước ngọt phục vụ toàn bộ thủy thủ đoàn.

Được đặt tên và hạ thủy tháng 11/2013, sự ra đời của USS Gerald R. Ford nói riêng và thế hệ tàu sân bay lớp Ford nói chung được xem như sự khởi đầu một chương mới về khả năng tác chiến trên biển của hải quân Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước