Lại xả súng tại trường đại học Mỹ ở Texas, 2 người thương vong

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 10/10/2015 07:40 GMT+7

Cảnh sát Mỹ điều tra tại hiện trường khu nhà ở sinh viên tại Đại học Texas Southern sau vụ nổ súng. (Nguồn: KTRK)

VTV.vn -Giới chức cảnh sát và giáo dục Mỹ cho biết, đã có 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong ​một vụ nổ súng tại khu nhà ở dành cho sinh viên của Đại học Texas Southern.

Theo người phát ngôn cảnh sát thành phố Houston Kese Smith, 1 nghi can đã bị bắt giữ trong vụ xả súng. Ông Smith nói rằng, hiện chưa rõ những nạn nhân có phải là sinh viên hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ nổ súng khác ở chính khu nhà ở của trường đại học có 9.700 sinh viên này. Tuyên bố của trường cho biết, vụ xả súng trước đó xảy ra vào sáng sớm 9/10.

Cũng trong ngày 9/10, một vụ va chạm lúc nửa đêm giữa các sinh viên ở Đại học Northern Arizona (NAU) đã biến thành một vụ đấu súng làm 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Vụ bạo lực xảy ra do mâu thuẫn giữa hai nhóm sinh viên. Thủ phạm vụ xả súng là Steven Jones, 18 tuổi, sinh viên mới của trường NAU. Sinh viên này đã bị bắt ngay sau vụ việc.

Tuần trước, 8 sinh viên và 1 giáo viên đã bị bắn chết tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở Oregon. Loạt vụ bạo lực này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

Trước đó, sáng sớm 9/10, tại Đại học Bắc Arizona (NAU), thành phố Flagstaff, bang Arizona cũng xảy ra một vụ xả súng làm 1 sinh viên thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

xả súng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước