Lãnh đạo Nga, Mỹ điện đàm trước cuộc gặp thượng đỉnh về Ukraine

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 11/02/2015 16:59 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay (11/2) đã có cuộc điện đàm, đảm bảo giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Cuộc điện đàm diễn ra ngay trước cuộc gặp thượng đỉnh 4 nước: Nga, Đức, Pháp và Ukraine tại Thủ đô Minsk (Belarus) để bàn về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga- Mỹ nhấn mạnh cần đối thoại chính trị giải quyết các vấn đề nội bộ Ukraine, nhanh chóng buộc các bên ngừng bắn, đảm bảo quyền và lợi ích của người dân tất cả các khu vực, bao gồm cả khu vực Đông Nam. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí ủng hộ các cuộc tiếp xúc ở mọi cấp độ nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Cuộc gặp thượng đỉnh tại Belarus, dự kiến diễn ra hôm nay, đang rất được mong đợi, bởi nó được coi là một trong những cơ hội cuối cùng để các bên tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo thống kê, kể từ khi bùng phát từ tháng 4 năm ngoái, xung đột tại miền Đông Ukraine đã khiến gần 5.400 người thiệt mạng và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước