Lãnh đạo Nga và Pháp họp bàn về tình hình Syria

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 18:15 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) và Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thủ đô Paris (Pháp) và sẽ có cuộc thảo luận riêng với người đồng cấp Pháp Francois Hollande về tình hình tại Syria.

Trước những diễn biến mới trong cuộc chiến chống IS tại Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (2/10) đã tới thủ đô Paris (Pháp) và sẽ có cuộc thảo luận riêng với người đồng cấp Pháp Francois Hollande về tình hình tại quốc gia Trung Đông này.

Theo dự kiến ban đầu, Tổng thống Nga Putin tới Paris chỉ để tham dự cuộc họp thượng đỉnh 4 bên với Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức và Tổng thống Ukraine về tình hình Ukraine.

Tuy nhiên, cuộc hội đàm song phương bất thường giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp vừa được quyết định vào ngày 1/10 trong bối cảnh không quân của cả Nga và Pháp đều đang tấn công các lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Syria nhưng không phối hợp với nhau và không hoàn toàn nhất trí với nhau về các mục tiêu cần tiêu diệt.

Nga khẳng định đã ném bom các mục tiêu như kho vũ khí, một trại huấn luyện và các sở chỉ huy của IS tại phía Tây Bắc và miền Trung Syria. Nhưng Pháp nghi ngờ rằng, không quân Nga không chỉ nhằm vào IS mà còn tấn công cả các nhóm đối lập với tại Syria. Nga luôn phủ nhận nghi ngờ này. Còn theo quan điểm của Pháp, tiêu diệt IS phải là mục tiêu chính và duy nhất. Vì thế, Paris và Moscow phải tìm cách phối hợp, chia sẻ thông tin tình báo và chia sẻ mục tiêu cần ném bom.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước