Liên đoàn Arab hối thúc thành lập lực lượng chống các nhóm Hồi giáo cực đoan

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 10/03/2015 06:30 GMT+7

Một cuộc họp của Liên đoàn Arab. (Ảnh: Arabia Today)

(VTV.vn) - Tổng Thư ký Liên đoàn Arab đã kêu gọi thành lập một lực lượng Arab thống nhất để đối phó với các mối đe dọa của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Trước sự bành trướng của các nhóm Hồi giáo cực đoan, Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Na-bin al-Arabi đã kêu gọi thành lập một lực lượng Arab thống nhất để đối phó với mối đe dọa của các nhóm này.

Phát biểu trong cuộc họp ngoại trưởng các nước Arab tại thủ đô Cairo (Ai Cập), ông al-Arabi khẳng định việc thiết lập một lực lượng quân sự Arab chung là cấp thiết để có thể nhanh chóng hành động chống lại chủ nghĩa khủng bố và hoạt động của các nhóm khủng bố. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các nước Arab trong đảm bảo an ninh quốc gia và trao đổi thông tin.

Lời kêu gọi của ông al-Arabi được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Iraq hôm 9/3 cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sát hại 20 người muốn chiến đấu chống lại chúng ở tỉnh miền Bắc Kirkuk. Còn tại Libya, quân đội nước này xác nhận việc IS hành quyết 8 nhân viên bảo vệ trong vụ đột kích vào mỏ dầu Al-Ghani hồi tuần trước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước