Lãnh đạo Pháp, Đức đến Nga bàn về tình hình Ukraine

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 06/02/2015 21:57 GMT+7

Ngày 6/2, các nhà lãnh đạo Pháp, Đức đến thủ đô Moscow để hội đàm với Tổng thống Nga Putin xoay quanh tình hình Ukraine.

Kế hoạch hoà bình của hai nguyên thủ Pháp và Đức đã được thoả thuận với Kiev là lệnh ngừng bắn ngay lập tức và trao quyền tự trị rộng hơn cho lực lượng đòi độc lập trên một khu vực lãnh thổ lớn hơn diện tích theo thỏa thuận Minsk ký hồi tháng 9 năm ngoái tại Belarus.

Pháp và Đức cũng khẳng định, giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine phải dựa trên nguyên tắc "toàn vẹn lãnh thổ" của quốc gia này.

Dư luận Nga cho rằng, kế hoạch này không dựa trên các đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong kế hoạch tổng thể rút quân đội và vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực chiến sự. Tuy nhiên, trợ lý Tổng thống Nga, ông Ushakov hôm qua (5/2) bày tỏ hy vọng, kế hoạch của Pháp và Đức về việc giải quyết tình hình tại Ukraine sẽ là một giải pháp tổng thể có tính đến các đề nghị của Tổng thống Nga.

Ngày 5/2, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã triệu tập Hội đồng an ninh Quốc gia bàn về tình hình Ukraine và về nội dung những thoả thuận sẽ được đưa ra trong cuộc gặp vào 17h hôm nay (6/2) giờ địa phương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước