Lật phà ở Philippines: Ít nhất 36 người chết, 19 người mất tích

Tạ Hiển (theo GMA)-Thứ năm, ngày 02/07/2015 16:47 GMT+7

Các nhân viên cứu hộ đang tích cực khẩn trương tìm người mất tích trong vụ chìm phà ở Philippines

VTV.vn - Một chiếc phà chở 173 người đã bị lật tại thành phố Ormoc, Philippines do gặp sóng lớn khiến ít nhất 36 hành khách thiệt mạng và 19 người mất tích.

Theo tờ GMA News của Philippines, ít nhất 36 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ lật phà gần cảng thành phố Ormoc của Philippines xảy ra vào trưa nay (2/7).

Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Thiếu tướng Armand Balilo cho biết, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 118 người, trong đó có ít nhất 1 người nước ngoài. Hiện nay, Philippines vẫn tiếp tục tìm kiếm 19 nạn nhân còn lại trong vụ chìm phà.

Theo báo cáo ban đầu, chiếc phà xấu số mang tên MV Kim Nirvana-B đi từ thành phố Ormoc tới đảo Camotes đã bị lật chỉ sau 10 phút rời bến do gặp sóng lớn. Một hành khách sống sót trong vụ lật phà khẳng định, chiếc phà đã chở hàng trăm bao xi măng và gạo trước khi gặp nạn.

Tuy nhiên, ông Pedro Tinampay, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, phà không chở quá tải và phù hợp để vận chuyển 173 người.

Ông Tinampay nói: “Tại thời điểm này, chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm 19 người đang bị mất tích. Chúng tôi cũng chưa thể kết luận được điều gì về vụ việc trên. Sau khi kết thúc công tác cứu hộ, chúng tôi sẽ làm việc với thuyền trường cùng hành khách để xác định nguyên nhân vụ chìm phà”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước