LHQ lên án mạnh mẽ hành động của IS tại Syria

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 19:47 GMT+7

(VTV.vn) - Hội đồng Bảo an LHQ đã lên án mạnh mẽ hành động bắt cóc hơn 150 người và phá hủy các địa điểm di tích của đạo Cơ đốc ở vùng Đông Bắc Syria do IS tiến hành.

Hiện, sự lo lắng đang bao trùm cộng đồng người Cơ đốc giáo tại Syria. Sau vụ tấn công của IS, những gia đình tại đây đã tập trung nhận hàng cứu trợ. Lúc này, họ là những người may mắn, khi hơn 150 người trong làng đã bị IS bắt cóc.

"Các phiến quân IS đã tấn công những ngôi làng, bắt giữ nhiều gia đình, phụ nữ, trẻ em và người già làm con tin” - ông Osama Edward cho hay.

Mối lo ngại hiện nay là những người bị bắt cóc đã bị đưa vào sâu trong vùng đất chiếm đóng của IS và đối mặt nguy cơ sẽ bị sát hại trong những đoạn video IS tung ra nay mai.

IS cũng vừa công bố một đoạn băng ghi lại hình ảnh các chiến binh của tổ chức này đốt cháy thư viện và phá hủy các di tích, hiện vật lịch sử giá trị tại thành phố cổ Mosul của Iraq. Trong đó có cả tượng thần bò mặt người có cánh của người Assyria có niên đại từ thế kỷ thứ VII trước Công nguyên.

Một số chuyên gia còn cho rằng, IS đã bán nhiều cổ vật ra thị trường chợ đen để lấy tiền tài trợ cho các hoạt động khủng bố của mình.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã lên án hành động tàn phá những di tích lịch sử của một quốc gia và thậm chí là của cả nhân loại mà IS tiến hành. Những di sản này đã mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước