LHQ triển khai quân dọc biên giới Lebanon-Israel

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/12/2015 15:52 GMT+7

Binh sỹ Lebanon bên hố sâu do đạn pháo của Israel tại thung lũng Litani, gần biên giới với Israel. (Ảnh: THX)

VTV.vn - Các lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc đã triển khai quân dọc biên giới Lebanon - Israel nhằm làm giảm căng thẳng tại khu vực này.

Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn leo thang căng thẳng dọc biên giới Lebanon - Israel, các lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc tại Lebanon (UNIFIL) ngày 20/12 đã triển khai quân tăng viện khu vực này, đồng thời tăng cường tuần tra phối hợp với quân đội Lebanon.

Trong một tuyên bố, người đứng đầu UNIFIL, Thiếu tướng Luciano Portolano, nêu rõ vụ nã rocket vào khu vực miền Bắc Israel hôm 20/12 là một sự cố nghiêm trọng vi phạm Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ và rõ ràng trực tiếp phá hoại sự ổn định ở khu vực. Tình hình cấp bách hiện nay là phải xác định và bắt giữ những thủ phạm của vụ tấn công này. Tuyên bố cũng cho biết thêm, Israel đã thông báo cho UNIFIL rằng 3 quả rocket rơi xuống khu vực miền Bắc nước này.

Theo Cơ quan thống tấn quốc gia Lebanon (NNA), những rocket trên được bắn từ thành phố cảng Tyre ở miền Nam Lebanon, đã rơi xuống khu vực miền Bắc Israel. Ngay sau đó, quân đội Israel đáp trả bằng cách nã pháo vào các mục tiêu không xác định ở khu vực thuộc miền Nam Lebanon.

Biên giới Lebanon - Israel được đặt trong tình trạng báo động cao độ sau khi có tin thủ lĩnh quân sự cấp cao của Phong trào vũ trang Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon, Samir Kuntar thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay Israel tối 19/12 ở Đông Nam thủ đô Damascus của Syria. Một nguồn tin an ninh cho biết, Israel đã lệnh cho các đội tuần tra thường xuyên trên biên giới với Lebanon rút lui và các binh sĩ nước này không được rời khỏi vị trí chiến đấu để đề phòng mọi diễn biến quân sự. UNFIL cũng đã tăng cường tuần tra và giám sát dọc Ranh giới Xanh - giới tuyến giữa Israel và Lebanon do LHQ phân định năm 2000.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước