Libya: Lật thuyền chở người di cư, hàng trăm người thiệt mạng

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 28/08/2015 18:36 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Theo nhà chức trách Libya, hàng trăm người có thể đã thiệt mạng khi 2 con tàu chở gần 500 người di cư bị lật úp ngoài khơi thành phố Zuwara của quốc gia này.

Châu Âu đang phải vật lộn đối phó với tình trạng người di cư tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ II cho tới nay. Hàng trăm nghìn người đã vượt biển tới châu Âu trong năm 2015, trong đó, hàng nghìn người bỏ mạng trong chuyến vượt biên đầy rủi ro.

Theo nhà chức trách Libya, con thuyền thứ nhất chở 50 người, trong khi con thuyền thứ hai chở 400 người. Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho biết, khoảng 200 người đã được cứu nhưng vẫn còn rất nhiều người bị mắc kẹt trên con thuyền bị lật. Có khoảng 100 thi thể được chuyển đến bệnh viện Zuwara. Nạn nhân là những người di cư đến từ Syria, Bangladesh và một số nước vùng hạ Sahara.

Trước đó, cảnh sát Áo ngày hôm qua (27/8) đã phát hiện khoảng 20 thi thể bị chết ngạt trong một chiếc xe tải đỗ trên đường cao tốc ở gần thị trấn Parndorf, giáp với biên giới Áo - Hungary.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được cảnh sát Áo tiến hành. Cảnh sát cho biết, số người chết được cho là có thể lên tới 50 người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước