Liên Hợp Quốc bỏ phiếu dự thảo nghị quyết về vụ rơi máy bay MH17

Theo VOV-Thứ tư, ngày 29/07/2015 16:13 GMT+7

Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm 28/7, Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết liên quan đến vụ máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia rơi cách đây 1 năm tại Ukraine.

Máy bay MH17 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia chở 298 hành khách, trong đó 2/3 là người Hà Lan. Máy bay MH17 được cho là bị bắn hạ khi đi qua khu vực miền đông Ukraine.

Malaysia cùng với Australia, Hà Lan, Bỉ và Ukraine đã đệ trình một dự thảo nghị quyết kêu gọi mở một tòa án quốc tế điều tra hình sự vụ MH17. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Nga, nước có quyền bỏ phiếu phủ quyết sẽ bỏ phiếu chống đối với dự thảo nghị quyết này.

Trước đó, Nga cũng đề xuất một dự thảo nghị quyết, trong đó yêu cầu những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia rơi trên bầu trời Ukraine năm ngoái phải bị đưa ra xét xử, song bác bỏ sáng kiến thành lập một tòa án trọng tài để phân xử vấn đề này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, ý tưởng mở tòa án quốc tế hiện nay là “quá sớm và phản tác dụng”. Bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định, ý tưởng tổ chức xét xử quốc tế vụ máy bay MH17 chỉ nhằm phục vụ lợi ích của Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước