Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Libya

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 24/12/2015 08:10 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng thành phố Zenten ở Libya Mustapha Barouni (giữa) ký thỏa thuận về việc thành lập Chính phủ đoàn kết dân tộc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - HĐBA LHQ ngày 23/12 đã nhất trí thông qua nghị quyết công nhận thỏa thuận hòa bình do LHQ bảo trợ nhằm thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc tại Libya.

Nghị quyết trên được thông qua khi các phe phái đối địch tại Libya đã ký một thỏa thuận hòa bình hôm 17/12. Theo đó, một Chính phủ mới của Libya sẽ được thành lập bởi một Hội đồng Tổng thống gồm 9 thành viên.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nêu rõ, một Chính phủ mới trong tương lai của Libya sẽ là chính thể duy nhất tại quốc gia Bắc Phi này, đồng thời kêu gọi các nước thành viên của Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ cho Chính phủ mới của Libya nếu có yêu cầu.

Libya lùi thời điểm ký thỏa thuận thành lập Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya lùi thời điểm ký thỏa thuận thành lập Chính phủ đoàn kết dân tộc

VTV.vn - Việc ký kết thỏa thuận hòa bình giữa hai phe đối địch ở Libya do LHQ làm trung gian nhằm thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc được lùi lại 1 ngày so với dự kiến.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước