Liên minh trung hữu thắng cử tại Bồ Đào Nha

Hồng Quang, Đoàn Hà (Thường trú THVN tại châu Âu)-Thứ hai, ngày 05/10/2015 07:34 GMT+7

VTV.vn - Đảng Dân chủ Xã hội trung hữu đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Bồ Đào Nha diễn ra ngày 4/10.

Kết quả trên mở đường cho ông Pedro Passos Coelho làm Thủ tướng Bồ Đào Nha thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

Kết quả kiểm phiếu công bố lúc nửa đêm (tức là 5h sáng 5/10 theo giờ Hà Nội) xác nhận chiến thắng của Đảng Dân chủ Xã hội trung hữu trong cuộc bầu cử Quốc hội Bồ Đào Nha. Liên minh trung hữu đã bỏ xa đối thủ về thứ nhì là Đảng Xã hội trung tả.

Ông Nuno Melo, Liên minh trung hữu, phát biểu: “Kết quả bầu cử cho thấy một thực tế không thể phủ nhận, đó là chúng ta đã chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử này”.

Như vậy, đa số cử tri Bồ Đào Nha vẫn mong muốn Chính phủ cánh hữu tiếp tục lãnh đạo đất nước, mặc dù trong 4 năm vừa rồi, Chính phủ này đã triệt để cắt giảm chi tiêu công, giảm lương hưu trí và tăng nhiều loại thuế.

Chương trình giải cứu và chính sách khắc khổ đi kèm đã kết thúc từ tháng 4/2014. Kinh tế Bồ Đào Nha nay đã tăng trưởng trở lại, ở mức 1,4% và thất nghiệp giảm xuống còn 12,4%, phúc lợi xã hội bắt đầu tăng.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Pedro Passos Coelho, ứng cử viên Đảng Dân chủ Xã hội trung hữu cho biết: “Bây giờ, điều quan trọng là tất cả mọi người đều có thể hy vọng về tương lai. Hôm nay cũng là một ngày của hy vọng, bởi vì 4 năm sắp tới đây sẽ rất khác 4 năm vừa qua”.

Với chiến thắng này, Đảng Dân chủ Xã hội trung hữu vẫn phải liên minh với một đảng khác để thành lập Chính phủ. Ông Pedro Passos Coelho, Chủ tịch Đảng, dự kiến sẽ công bố thành phần nội các ngay trong ngày hôm nay (5/10).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước