Liên quân Arab kết thúc chiến dịch không kích phiến quân Houthi

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 22/04/2015 10:31 GMT+7

Một ngôi nhà ở gần sân bay Sanaa của Yemen bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân hôm 31/3. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tuyên bố kết thúc chiến dịch oanh kích nhằm vào lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen.

Liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự kéo dài 4 tuần chủ yếu là các cuộc oanh kích nhằm vào lực lượng phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shiite ở Yemen, đồng thời khẳng định rằng mối đe dọa từ lực lượng này đối với Saudi Arabia và các nước láng giềng đã được loại bỏ.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngắn tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia ngày 21/4, phát ngôn viên chiến dịch không kích của liên quân, Chuẩn tướng al-Assiri, cho biết, liên quân đã kết thúc Chiến dịch Cơn bão và quyết định này được đưa ra theo đề nghị của Chính phủ Yemen và Tổng thống Mansour Hadi. Tuy nhiên, Tướng al-Assiri cho biết liên quân sẽ tiếp tục áp đặt một lệnh phong tỏa hải quân đối với Yemen và nhằm mục đích ngăn chặn bất kỳ động thái nào của phiến quân Houthi.

Ngay sau khi Saudi Arabia tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự, Tổng thống Yemen Hadi đã có bài phát biểu trên truyền hình, cảm ơn sự trợ giúp của Liên quân các nước Arab trong chiến dịch chống lại lực lượng phiến quân Houthi, lực lượng đang nắm quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ Yemen.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước