Saudi Arabia điều Lực lượng Vệ binh quốc gia tới Yemen

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 22/04/2015 05:30 GMT+7

Một vụ không kích của liên quân ở Yemen. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Quốc vương Saudi Arabia Salman đã lệnh cho Lực lượng Vệ binh quốc gia nước này tới Yemen nhằm chống phiến quân Houthi.

Ngày 21/4, Quốc vương Saudi Arabia Salman đã lệnh cho Lực lượng Vệ binh quốc gia nước này tham gia chiến dịch do Riyadh đứng đầu ở Yemen nhằm vào phiến quân Houthi theo dòng Shi'ite.

Tới nay, dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng Saudi Arabia, các chiến dịch quân sự chống Houthi ở Yemen hiện do Không quân Hoàng gia và Lục quân Hoàng gia Saudi Arabia tiến hành. Vệ binh Quốc gia là lực lượng bộ binh được trang bị tốt nhất ở Saudi Arabia và là một đơn vị quân sự riêng rẽ nằm dưới sự điều hành của chính Bộ Quốc phòng.

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) tuyên bố tạm ngừng các hoạt động sơ tán công dân nước ngoài khỏi Yemen do những thách thức về an ninh mà "tất cả các bên xung đột" gây ra. Theo người phát ngôn IOM Joel Millman, IOM đã buộc phải ngừng sứ mệnh sơ tán được bắt đầu từ ngày 12/4 "cho tới khi có thông báo tiếp theo" do những khó khăn ngày càng tăng trong việc tiến hành các hoạt động sơ tán bằng đường hàng không. IOM cho biết đã sơ tán được hơn 400 công dân nước ngoài ra khỏi Yemen kể từ ngày 12/4.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo bạo lực ở Yemen, bùng phát hồi cuối tháng Ba và tính đến ngày 17/4, đã cướp đi sinh mạng của 944 người và làm 3.487 người khác bị thương. Theo WHO, con số thương vong thực sự có thể cao hơn vì nhiều người không đến bệnh viện điều trị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước