Lufthansa hủy trên 800 chuyến bay do các tiếp viên đình công

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 08/11/2015 11:42 GMT+7

VTV.vn - Cuộc đình công của các tiếp viên hãng hàng không Lufthansa của Đức tại sân bay Frankfurt và Duesseldorf đã khiến hơn 800 chuyến bay bị hủy.

Cuộc đình công dự kiến kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 6/11, sau những tranh cãi về quyền lợi của các tiếp viên nghỉ hưu trong bối cảnh hãng hàng không lớn nhất châu Âu này chủ trương cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ.

Do sân bay Frankfurt là một trong những điểm trung chuyển hàng không quốc tế quan trọng nhất của châu Âu nên hãng Lufthansa đã phải hủy tổng cộng 820 chuyến bay tầm ngắn và khiến 58.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Trước đó, theo thông báo của Công đoàn các tiếp viên ngành hàng không, sau các cuộc biểu tình ngày 6-7/11, các nhân viên của Lufthansa sẽ đình công tiếp ở cả ba sân bay Frankfurt, Düsseldorf và Munich từ đầu tuần tới cho đến ngày 13/11.

Không đạt thỏa thuận tăng lương, tiếp viên hàng không Lufthansa đình công Không đạt thỏa thuận tăng lương, tiếp viên hàng không Lufthansa đình công

VTV.vn - Từ ngày 6/11, các tiếp viên hãng hàng không Lufthansa sẽ đình công 1 tuần do không đạt được các thỏa thuận với ban lãnh đạo hãng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước