Malaysia bắt 8 nghi can vụ đánh bom ở Thái Lan

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 23/09/2015 18:20 GMT+7

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim. Ảnh: Thestar

VTV.vn - Ngày 23/9, cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ 8 đối tượng, trong đó có 4 người bản địa, tình nghi liên quan đến vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Phát biểu trước báo giới, Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim cho biết, những người trên bị bắt tại thủ đô Kuala Lumpur và bang Kelantan, giáp Thái Lan, với cáo buộc dính líu tới các hoạt động buôn người.

Tuy nhiên, ông Noor Rashid nói rằng hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy tất cả các đối tượng trên liên quan trực tiếp tới vụ đánh bom ở Bangkok. Cảnh sát Malaysia hiện đang phối hợp với lực lượng an ninh Thái Lan để mở rộng điều tra.

Cùng ngày, truyền thông Thái Lan đưa tin Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia nước này - Tướng Chakthip Chaijinda đã bay sang Malaysia để xác minh, đồng thời trực tiếp thẩm vấn một đối tượng đang bị tạm giam và tình nghi là nghi phạm áo vàng trực tiếp gây ra vụ đánh bom.

Ngày 17/8 vừa qua, đã xảy ra vụ đánh bom đẫm máu ở trung tâm Bangkok làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương. Nhiều nạn nhân trong số này là người nước ngoài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước