Máy bay cứu trợ y tế tại Libya bị bắn: Đã phát hiện 14 thi thể

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 28/10/2015 14:33 GMT+7

VTV.vn - Cho tới thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay trực thăng dùng để cứu trợ y tế đã bị bắn hạ tại thủ đô Tripoli (Libya) xác định là 14.

Theo người phát ngôn của Không lực Libya thuộc chính quyền Tripoli, chiếc máy bay cứu trợ y tế chở 23 hành khách đã bị bắn hạ và rơi xuống biển ở khu vực cách thủ đô Tripoli khoảng 45km về phía Tây. Các lực lượng chức năng đã phát hiện được ít nhất 14 thi thể, trong đó có một sỹ quan cấp cao của lực lượng nổi dậy Fajr Libya - Bình minh Libya - hiện đang nắm quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Chính quyền ở Tripoli cho rằng, nhiều khả năng tất cả các hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng. Hiện, ở Libya có hai cơ quan lập pháp và hai Chính phủ tồn tại song song kể từ khi thủ đô Tripoli bị lực lượng nổi dậy Fajr Libya - Bình minh Libya - chiếm giữ, khiến Chính phủ được quốc tế công nhận phải chuyển về miền Đông để hoạt động.

Libya: Máy bay trực thăng bị bắn hạ, ít nhất 9 người thiệt mạng Libya: Máy bay trực thăng bị bắn hạ, ít nhất 9 người thiệt mạng

VTV.vn - Một chiếc trực thăng của lực lượng Fajr Libya vừa bị bắn rơi ngày 27/10, làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước