Máy bay chở hàng cứu trợ của Nga đã tới Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 16:09 GMT+7

Người tị nạn Syria nhận hàng cứu trợ. (Ảnh: VOV/Sputnik).

VTV.vn - Ngày 12/9, 2 máy bay chở 80 tấn hàng cứu trợ nhân đạo của Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bassel al-Assad tại thành phố cảng Latakia của Syria.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, hai máy bay tới thành phố cảng Latakia của Syria mang theo nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho người tị nạn bao gồm giường, đệm, lò sưởi, bình chứa nước và lương thực thực phẩm.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng Nga đang tăng cường hỗ trợ quân sự cho chính quyền Damascus, đồng minh truyền thống của Nga ở Trung Đông.

Hồi đầu tuần này, Mỹ và NATO đã bày tỏ lo ngại trước thông tin Nga tăng cường sự hiện diện quân sự tại Syria. Tuy nhiên, điện Kremlin đã bác bỏ lo ngại trên, đồng thời cho biết, Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ Syria khi được yêu cầu. Theo đó, Nga sẽ gửi máy bay tới Syria cùng các thiết bị quân sự theo hợp đồng hiện tại cũng như hàng cứu trợ nhân đạo.

Quân đội Nga – Mỹ cần phối hợp tại Syria Quân đội Nga – Mỹ cần phối hợp tại Syria

VTV.vn -Ngày 11/9, Ngoại trưởng Nga cho biết, quân đội Mỹ và Nga cần phối hợp để tránh những sự cố không lường trước tại Syria khi cả 2 bên đều có quân đội hiện diện tại đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước