Máy bay Đài Loan gặp nạn do không đủ lực đẩy

Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/02/2015 11:31 GMT+7

Nguyên nhân chi tiết của vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không TransAsia của Đài Loan (Trung Quốc) vừa được các quan chức công bố.

Theo đó, chiếc máy bay gặp nạn do không đủ lực đẩy. Khi máy bay đạt độ cao 370m sau khi cất cánh, động cơ bên phải của máy bay đã phát tín hiệu cảnh báo trong buồng lái. Để đối phó, các phi công đã chủ động tắt động cơ bên trái và cố khởi động lại nhưng không được.

Một vài giây sau, động cơ bên phải đã được đặt ở chế độ giảm lực đẩy cung cấp cho động cơ, một thiết lập tự động được thiết kế để giảm lực cản trong quá trình trục trặc động cơ. Tuy nhiên, phi công khi báo về đài kiểm soát không lưu đã báo cáo sai tình hình khi cho rằng động cơ bị cháy.

Các quan chức cho biết, một báo cáo đầy đủ hơn sẽ được công bố trong vòng 30 ngày tới và bản báo cáo cuối cùng được dự kiến trong 3-6 tháng tới.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Đài Loan Hiện trường vụ rơi máy bay ở Đài Loan

Máy bay mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia đã bị rơi xuống một con sông tại Đài Loan, Trung Quốc làm ít nhất 11 người chết và 19 người vẫn đang bị mất tích

Số người chết trong vụ tai nạn máy bay Đài Loan tăng lên 35 Số người chết trong vụ tai nạn máy bay Đài Loan tăng lên 35

Đội tìm kiếm và cứu nạn Đài Loan (Trung Quốc) ngày hôm nay (6/2) đã trục vớt được thêm 4 thi thể nạn nhân, nâng số người thiệt mạng lên 35 người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước