Theo đó, chiếc máy bay gặp nạn do không đủ lực đẩy. Khi máy bay đạt độ cao 370m sau khi cất cánh, động cơ bên phải của máy bay đã phát tín hiệu cảnh báo trong buồng lái. Để đối phó, các phi công đã chủ động tắt động cơ bên trái và cố khởi động lại nhưng không được.
Một vài giây sau, động cơ bên phải đã được đặt ở chế độ giảm lực đẩy cung cấp cho động cơ, một thiết lập tự động được thiết kế để giảm lực cản trong quá trình trục trặc động cơ. Tuy nhiên, phi công khi báo về đài kiểm soát không lưu đã báo cáo sai tình hình khi cho rằng động cơ bị cháy.
Các quan chức cho biết, một báo cáo đầy đủ hơn sẽ được công bố trong vòng 30 ngày tới và bản báo cáo cuối cùng được dự kiến trong 3-6 tháng tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.