Mexico bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi dính líu vụ 43 sinh viên mất tích

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 15:56 GMT+7

Cảnh sát liên bang Mexico vẫn tiếp tục cuộc điều tra. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cảnh sát liên bang Mexico đã bắt giữ Thị trưởng thành phố Cocula cùng hai đối tượng khác do bị tình nghi liên quan tới vụ 43 sinh viên mất tích cách đây hơn một năm.

Giới chức Mexico ngày 30/10 cho biết lực lượng đặc nhiệm thuộc Bộ Quốc phòng và cảnh sát liên bang nước này đã bắt giữ ông Erick Ulises Ramirez, Thị trưởng thành phố Cocula thuộc bang Guerrero, cùng hai đối tượng khác do bị tình nghi liên quan tới vụ 43 sinh viên mất tích cách đây hơn một năm.

Nhiều nguồn tin cho rằng Thị trưởng Ramirez có "mối quan hệ thân thiết" với Guerreros Unidos, nhóm tội phạm ma túy được cho là có liên quan trực tiếp đến vụ bắt cóc và giết hại 43 sinh viên tại thành phố Iguala hồi tháng 9/2014.

Thông báo của Bộ Nội vụ Mexico cho biết trong chiến dịch truy quét tội phạm lần này, lực lượng chức năng còn bắt giữ Adan Zenen Casarrubias, em trai của thủ lĩnh nhóm Guerreros Unidos. Cùng sa lưới pháp luật có Eloy Flores Cantu, cựu cố vấn luật pháp của Đoàn nghị sỹ Quốc hội (PRD).

Các vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh vụ mất tích của 43 sinh viên trường sư phạm Ayotzinapa vẫn để lại nhiều câu hỏi và bức xúc trong dư luận. Mới đây nhất, ngày 20/10, Chính phủ Mexico đã nhất trí mở lại cuộc điều tra sau khi Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ ra báo cáo bác bỏ kết luận chính thức của giới chức tư pháp Mexico về vụ việc. Cho đến nay, hơn 100 người, trong đó có nhiều quan chức địa phương, đã bị bắt giữ để điều tra.

43 sinh viên nói trên bị mất tích từ đêm 26/9/2014 sau khi đoàn xe chở họ bị tấn công ở thành phố Iguala khiến 6 người chết, 25 người bị thương. Vụ việc đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc biểu tình lớn tại nhiều thành phố ở Mexico và Chính phủ đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng. Theo kết luận của giới chức tư pháp sau cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ số sinh viên trên sau khi tấn công đoàn xe của họ và giao họ cho nhóm tội phạm Guerreros Unidos. Các nạn nhân sau đó bị đưa về khu bãi rác ở thành phố Cocula và bị giết. Hung thủ đã phi tang bằng cách thiêu các thi thể nạn nhân và thả tro cốt trôi sông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước