Một người Mỹ được bồi thường hơn 1 triệu USD vì án oan sai

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 20/03/2015 17:33 GMT+7

Ông Ricky Jackson vui mừng khi được trả tự do. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một người đàn ông Mỹ đã được bồi thường hơn 1 triệu USD vì phải ngồi tù oan gần 40 năm.

Hơn 1 triệu USD là khoản tiền bồi thường mà một tòa án của Mỹ tuyên dành cho Ricky Jackson, người đã phải ngồi tù oan gần 40 năm vì tội giết người và mới được trả tự do hồi cuối năm ngoái.

Theo quyết định của thẩm phán Tòa án bồi thường bang Ohio, số tiền trên sẽ được trích từ ngân sách của bang và trả cho ông Jackson để đền bù cho khoảng thời gian chịu án oan sai. Ông Jackson là tù nhân bị giam giữ lâu nhất tại Mỹ đã được giải oan. Khi nhận được thông tin này, ông rất bất ngờ và không giấu được cảm xúc của mình.

Năm 1975, Ricky Jackson cùng với hai người khác bị kết tội giết hại Harold Franks, một người làm dịch vụ chuyển tiền ở thành phố Cleveland, bang Ohio. Tòa án lúc đó đưa ra phán quyết này dựa trên lời khai của một cậu bé 12 tuổi nói rằng đã nhìn thấy vụ tấn công. Nhiều năm sau đó, cậu bé này đã rút lại lời khai và thừa nhận thực tế chưa bao giờ chứng kiến vụ giết người này. Nhà chức trách Mỹ sau này cũng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào chứng minh Jackson là hung thủ của vụ án. Vụ án ngày càng bộc lộ những điểm nghi vấn khi một nhân chứng khác xác nhận nghi can Jackson, khi đó là thanh niên, đã có mặt trên một xe bus chở học sinh vào thời điểm xảy ra vụ giết người.

Hồi tháng 11 năm ngoái, tòa án đã tuyên bố hủy toàn bộ tội danh đối với Jackson, đồng thời trả tự do cho người đàn ông này. Hai người bị kết tội cùng với Jackson cũng đã được tự do nhiều năm trước đó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước