Mỹ, Anh, Pháp đóng cửa Đại sứ quán tại Yemen

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 12/02/2015 05:30 GMT+7

Trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sanaa của Yemen. (Ảnh: Reuters)

Sau Mỹ và Anh, Pháp đã đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Sanaa của Yemen do lo ngại bất ổn về an ninh và khủng hoảng chính trị đang leo thang tại đây.

Tiếp sau Mỹ và Anh, ngày 11/2, đến lượt Pháp thông báo đóng cửa Đại sứ quán của nước này tại Thủ đô Sanaa của Yemen do lo ngại bất ổn về an ninh và khủng hoảng chính trị đang leo thang tại đây.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Pháp tại Yemen cho biết sẽ đóng cửa từ ngày 13/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo, đồng thời yêu cầu các công dân Pháp tại đây dời đi càng sớm càng tốt.

Quyết định trên của Pháp được đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ và Anh đồng loạt thông báo đóng cửa Đại sứ quán tại Yemen, sơ tán các nhân viên ngoại giao cùng thân nhân và ban bố cảnh báo đi lại đối với quốc gia châu Á này do lo ngại khủng hoảng chính trị sẽ châm ngòi cho một cuộc nội chiến.

Trước đó vào hôm 6/2, phiến quân Houthi tại Yemen đơn phương thông báo thành lập một “hội đồng Tổng thống” để tiếp quản quyền lực và tiến tới xây dựng một “hội đồng dân tộc” gồm 551 thành viên thay thế Quốc hội hiện hành. Động thái này của Houthi đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ trong nước và cộng đồng quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước