Mỹ bắt giữ nhiều sinh viên âm mưu thực hiện xả súng

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 06/10/2015 10:31 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Nhà chức trách Mỹ cho biết, 4 sinh viên ở bang miền Nam California đã bị bắt giữ vì âm mưu xả súng hàng loạt vào một trường trung học.

Thông báo ngày 5/10 của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Tuolumne, bang California cho biết, các cơ quan chức năng địa phương đã bắt giữ 4 sinh viên (không nêu danh tính) sau khi họ phát hiện những đối tượng này âm mưu thực hiện vụ xả súng sát hại những sinh viên và cán bộ Trường trung học Summerville. Thông báo nêu rõ âm mưu của những đối tượng tình nghi rất cụ thể, bao gồm tên của những người sẽ là nạn nhân, những địa điểm và các phương pháp thực hiện.

Trước đó, hôm 30/9, giới chức nhà trường đã báo cáo cho nhà chức trách về việc có 3 sinh viên đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công.

Thông báo về vụ bắt giữ này được đưa ra sau khi nước Mỹ rúng động trước vụ xụ xả súng đẫm máu tại Đại học Cộng đồng Umpqua ngày 1/10 vừa qua khiến 10 người thiệt mạng (cả hung thủ) và 7 người khác bị thương. Trước đó, chỉ trong hai ngày cuối tuần trung tuần tháng 9, tại thành phố New York đã xảy ra tổng cộng 5 vụ xả súng làm 7 người thiệt mạng, khiến người dân hết sức lo ngại, dù các nhà chức trách trước đó không lâu khẳng định tình hình tội phạm có chiều hướng giảm mạnh. Các vụ việc đã hâm nóng lại cuộc tranh luận giữa các nhà lập pháp Mỹ về luật kiểm soát súng đạn. Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận quyền lực của ông trong việc siết chặt luật kiểm soát súng đạn là rất nhỏ song ông cam kết sẽ tiếp tục đưa vấn đề này ra thảo luận, biến nó thành một vấn đề chính trị quan trọng. Ông kêu gọi giới lập pháp nước này nhanh chóng gạt bỏ bất đồng, thúc đẩy luật kiểm soát súng đạn vốn bị trì hoãn từ năm 2013.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước