Xả súng đẫm máu tại Thủ đô Kenya

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 07:21 GMT+7

Ngày 21/9, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi các tay súng đeo mặt nạ đen tấn công một khu mua sắm sang trọng ở Thủ đô Nairobi của Kenya.

Các nhân chứng cho biết khoảng 5 phần tử vũ trang đã xông vào trung tâm buôn bán Westgate và vụ việc dường như là một cuộc tấn công chứ không phải cướp có vũ trang. Ít nhất 20 người bị thương đã được đưa ra ngoài bằng cáng và xe đẩy hàng.

Hiện các tay súng đang giữ một số khách hàng làm con tin trên tầng ba của tòa nhà, trong khi cảnh sát đã kiểm soát được tầng một và tầng hai.

‘ Hàng chục người thương vong trong vụ xả súng đẫm máu

Một nhân chứng tên là Elijah Kamau nói rằng khi bắt đầu tấn công vào trung tâm thương mại, những kẻ tấn công tay lăm lăm súng tiểu liên AK-47 và lựu đạn đã lớn tiếng yêu cầu những người Hồi giáo rời khỏi khu vực này và mục tiêu là những người không theo đạo Hồi.

Theo cảnh sát và nhân viên bảo vệ, các tay súng đã giữ ít nhất 7 người làm con tin. Xả súng ác liệt vẫn diễn ra sau khi cảnh sát vũ trang tiến vào khu mua sắm trên.

Trong khi đó, các nguồn tin độc lập đã đếm được khoảng 40-50 xác chết được đưa ra khỏi trung tâm mua sắm, nhưng con số này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Cuối năm 2011, nhóm phiến quân al-Shabab của Somali đã thề tiến hành tấn công quy mô lớn tại Nairobi do Kenya đưa binh sỹ tới Somalia để chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước