Mỹ: Cần duy trì sức ép với Triều Tiên trong vấn đề hạt nhân

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 09/02/2015 18:41 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: Getty)

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho rằng cần phải duy trì sức ép đối với Triều Tiên cho tới khi Bình Nhưỡng thể hiện thái độ chân thành hướng tới đối thoại.

Nhân chuyến thăm tới Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken hôm nay (9/2) đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Cho Tae-Yong về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho rằng cần phải duy trì sức ép đối với Triều Tiên cho tới khi Bình Nhưỡng thể hiện thái độ chân thành hướng tới đối thoại. Ông Blinken cũng hối thúc Triều Tiên trở lại bàn đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ vẫn để ngỏ cánh cửa đối thoại.

Tiến trình đàm phán 6 bên gồm Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Mỹ, Nga và Nhật Bản được khởi động tại Thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 8/2003 song đã bị đình trệ từ tháng 12/2008.

Chuyến thăm Hàn Quốc của ông Blinken diễn ra vài tuần trước khi Washington và Seoul tiến hành tập trận chung - động thái thường khiến quan hệ liên Triều rơi vào vòng xoáy căng thẳng. Hôm 8/2, Triều Tiên đã phóng 5 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này. Đây là lần bắn thử tên lửa thứ 2 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước