Mỹ có Bộ trưởng Tư pháp mới

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 24/04/2015 10:21 GMT+7

Tân Bộ trưởng Tự pháp Mỹ Loretta Lynch. (Ảnh: ABC News)

VTV.vn - Thượng viện Mỹ đã chính thức phê chuẩn nữ công tố viên liên bang ở thành phố New York, bà Loretta Lynch làm Bộ trưởng Tư pháp.

Hôm 23/4, Thượng viện Mỹ đã chính thức phê chuẩn nữ công tố viên liên bang ở thành phố New York, bà Loretta Lynch làm Bộ trưởng Tư pháp thay ông Eric Holder, người đã từ chức hồi tháng 9/2014.

Với việc phê chuẩn này, bà Lynch, trở thành phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử nắm giữ cương vị người đứng đầu cơ quan thực thi luật pháp của Mỹ.

Sau khi được Tổng thống Barack Obama đề cử hồi tháng 11 năm ngoái, bà Loretta Lynch, 55 tuổi, đã nhận được 56 phiếu ủng hộ và 43 phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ sau nhiều cuộc tranh cãi và chia rẽ kéo dài. Tiến trình phê chuẩn bà Lynch làm Bộ trưởng Tư pháp đã bị đình trệ nhiều tuần lễ do các nhà lập pháp của đảng Dân chủ và các đồng nghiệp của đảng Cộng hòa tại Thượng viện tranh cãi về một điều khoản trấn áp nạn buôn người và điều khoản liên quan tới việc phá thai.

Bà Loretta Lynch, 55 tuổi, từng tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Havard và là nữ chính khách được đánh giá cao vì những thành tích trong việc trấn áp tham nhũng và khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước