Mỹ: Đe dọa đánh bom Los Angeles chỉ là trò đánh lừa

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 16/12/2015 15:56 GMT+7

Lực lượng cảnh sát được triển khai bảo vệ khu vực trường học ở Los Angeles. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tin nhắn đe dọa đánh bom gần 1.000 trường học tại Los Angeles được xác định là một trò "chơi khăm".

Thành phố Los Angeles bang California, Mỹ, sẽ cho mở cửa trở lại hơn 900 trường học trong ngày 16/12 sau khi tin nhắn đe dọa đánh bom nhằm vào hệ thống trường học vốn có khoảng 700.000 học sinh ở thành phố này được xác định là một trò "chơi khăm".

Nghị sỹ Adam Schiff, một thành viên của Ủy ban Tình báo đặc biệt Hạ viện Mỹ cho biết cơ quan chức năng vẫn đang thu thập thông tin về 2 vụ đe dọa đánh bom hệ thống trường học tại các thành phố Los Angeles và New York song đánh giá ban đầu kết luận đây chỉ là một trò phá hoại nhằm vào hệ thống trường học tại các thành phố lớn.

Sáng 15/12 theo giờ địa phương, thành phố Los Angeles đã yêu cầu toàn bộ trường học công phải đóng cửa. Quan chức phụ trách hệ thống trường học của Los Angeles Ramon Cortines cho biết ông đã đưa ra quyết định trên sau khi cảnh sát báo động rằng có mối đe dọa "không chỉ nhằm vào một trường mà rất nhiều trường". Cảnh sát cũng như các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã được triệu tập hỗ trợ kiểm tra hơn 1.000 trường học. Thành phố New York cũng nhận được thông điệp tương tự song kết luận rằng đe dọa trên không đáng lo ngại.

Cán bộ của hệ thống trường học Los Angeles không công bố thông tin chi tiết về tin nhắn đe dọa. Tuy nhiên, được biết thông điệp trên được gửi tới qua đường thư điện tử từ Franfurt, Đức hoặc dẫn qua địa chỉ này. Trong bức thư có đề cập tới bom, vũ khí cùng nhiều thiết vị hủy diệt khác được đặt tại nhiều trường học trong thành phố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước