Mỹ để ngỏ khả năng triển khai bộ binh tới Iraq

Thu Giang (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 31/01/2015 21:18 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mỹ có khả năng sẽ triển khai bộ binh tới Iraq tham gia các sứ mệnh không tham chiến như: thu thập thông tin tình báo, định vị các mục tiêu của IS.

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CNN liên quan đến cuộc chiến chống IS, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Chuck Hagel cho rằng Mỹ cần cân nhắc mọi khả năng, bao gồm cả việc gửi bộ binh tới Iraq nhưng không tham chiến.

Ông Chuck Hagel cho biết: “Nước Mỹ cần cân nhắc tất cả các lựa chọn. Tôi cho rằng trong tương lai chúng ta cần triển khai bộ binh tới Iraq. Không tham chiến như những gì bộ binh Mỹ từng làm trong 6 năm tại Iraq hay trong suốt nhiều năm tại Afghanistan mà chỉ nhằm hỗ trợ chiến dịch không kích. Họ sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: xác định các mục tiêu, thu thập thông tin tình báo”.

Ông Hagel cũng khẳng định hiện nay bộ binh Mỹ không có mặt tại chiến trường Iraq.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - tướng Martin Demsey - từng đề cập đến khả năng đưa lực lượng tác chiến bộ binh tham gia chiến dịch chống IS ở Iraq. Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết đề xuất này chưa từng được trình lên Tổng thống Barack Obama.

Theo kế hoạch hiện tại, Mỹ sẽ triển khai khoảng 4.500 quân tới Iraq làm nhiệm vụ đào tạo và cố vấn lực lượng an ninh ở nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước