Mỹ hỗ trợ Ukraine 2 tỷ USD nhằm khôi phục kinh tế

Thanh Thủy (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 29/01/2015 20:26 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew và người đồng cấp Ukraine Natalia Yaresko - Ảnh: Reuters

Ngày 28/1, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew đã đến Ukraine, mang theo khoản viện trợ 2 tỷ USD nhằm giúp nước này khôi phục kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew cho biết, Mỹ có thể mở rộng khoản cho vay lên 3 tỷ USD cho Ukraine tùy vào quyết định của Quốc hội Mỹ và tình hình cải cách kinh tế xã hội ở Ukraine. Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cảnh báo sẽ gia tăng cấm vận kinh tế đối với Nga nếu cần thiết.

Trước đó, các nước Liên minh châu Âu (EU) cũng cam kết cho Kiev vay 1,8 tỷ Euro và những khoản viện trợ này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Những cam kết về viện trợ của phương Tây được đưa ra khi tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine đang leo thang và theo Washington điều đó khiến Mỹ phải tăng cường hỗ trợ chính quyền Kiev, gia tăng trừng phạt Nga.

Trước đó, lãnh đạo của 28 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) cũng ra tuyên bố khẳng định EU sẽ cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga và vấn đề này sẽ được thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh của khối tại Brussels, Bỉ vào ngày 12/2.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước