Mỹ điều tra động cơ vụ xả súng khiến 14 người thiệt mạng

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/12/2015 19:12 GMT+7

VTV.vn - Cảnh sát Mỹ đang tích cực điều tra làm rõ động cơ của vụ xả súng tại TP San Bernardino, bang California khiến 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào 11h ngày 02/12 (theo giờ Mỹ) tại một trung tâm dành cho người bị khuyết tật phát triển. Hai nghi phạm đã xả súng vào đám đông khiến 14 người thiệt mạng, 17 người bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra tại Mỹ trong vòng 3 năm qua. Các nghi phạm sau đó đã bị tiêu diệt trong trận đấu súng với cảnh sát cách hiện trường vụ thảm sát khoảng 3km.

Danh tính hai nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt trong vụ xả súng đã được xác định là Syed Farook (28 tuổi, thanh tra của Sở Y tế) và Tashfeen Malik, 27 tuổi. Theo cảnh sát, hai nghi phạm này đã kết hôn hoặc đính hôn và có con 6 tháng tuổi.

Nghi phạm Farook là người đã chủ trì bữa tiệc ở trung tâm dành cho người bị khuyết tật phát triển, nơi xảy ra vụ tấn công. Tuy nhiên, do xảy ra tranh cãi với những người tham gia, đối tượng này đã rời khỏi bữa tiệc. Ngay sau đó, vụ xả súng xảy ra. Nghi phạm Farook được mô tả là một người khá trầm tính, ít khi mở lời. Anh rể của nghi phạm Farook cho biết anh cảm thấy rất sốc trước những gì đã xảy ra.

Theo cảnh sát địa phương, vụ tấn công có thể đã được lên kế hoạch từ trước bởi cả hai nghi phạm đều trang bị súng trường, súng ngắn và mặc quần áo ngụy trang chuyên dụng. Động cơ của vụ xả súng vẫn chưa có lời giải nhưng Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI cho biết không loại trừ khả năng khủng bố. Cảnh sát cũng đã phát hiện 3 thiết bị nghi là vật liệu nổ ở hiện trường xảy ra vụ tấn công.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước