Các đối tượng trong vụ xả súng tại Mỹ có thể đã sử dụng AK-47

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 03/12/2015 14:00 GMT+7

VTV.vn - Cảnh sát cho biết, họ xác định có từ một tới 3 đối tượng tham gia vào vụ xả súng tại Mỹ. Loại vũ khí được sử dụng có thể là AK-47.

Thế giới sáng nay (3/12) đã liên tiếp xảy ra những sự kiện nóng từ những diễn biến mới nhất trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS cho đến một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật ở San Bernardino, thuộc bang California (Mỹ) khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Những kẻ xả súng trang bị vũ khí hạng nặng, mặc áo giáp chống đạn, như đã lên kế hoạch từ trước cho một vụ tấn công vừa được chúng tiến hành vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Vụ xả súng đang gây chấn động nước Mỹ.

Xe cứu thương đã hoạt động hết công suất, thông tin về số lượng người bị chết và bị thương liên tục tăng. Ít nhất đã có tới 14 người chết, 17 người bị thương. Trực thăng quần đảo trên trời. Lính đặc nhiệm và rà phá bom quây kín hiện trường vụ xả súng - một trung tâm phát triển dành cho người người khuyết tật.

Cảnh sát cho biết, họ xác định có từ một tới 3 đối tượng tham gia vào vụ xả súng. Loại vũ khí được sử dụng có thể là AK-47. Những kẻ tấn công đeo mặt nạ và xả súng vào buổi buổi tiệc của trung tâm phát triển người khuyết tật. Đây là một trung tâm lớn phục vụ cho hàng chục nghìn người.

Vụ xả súng tại San Bernardio, California diễn ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng giết chết 3 người và làm bị thương 9 người khác tại bang Colorado. Còn hồi tháng 10, một tay súng khác đã bắn chết 9 người tại bang Oregon. Tháng 9, cũng có 9 người thiệt mạng trong một vụ xả súng ở South Carolina. Nước Mỹ những ngày tới chắc chắn sẽ nóng lên những tranh luận quanh chuyện quản lý việc sở hữu vũ khí, súng đạn như thế nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước