Mỹ điều tra về báo cáo Iran thực hiện thử tên lửa đạn đạo

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 12:53 GMT+7

VTV.vn -Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power cho biết, Washington đang tiến hành một "cuộc đánh giá nghiêm túc" về những báo cáo cho rằng Iran đã thực hiện một đợt thử tên lửa đạn đạo.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an, bà Power khẳng định nếu những báo cáo về đợt thử tên lửa trong tháng 11 được xác nhận, Mỹ sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận trước Hội đồng Bảo an nhằm "tìm kiếm hành động thích hợp".

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi có thông tin cho rằng, Iran đã thử một tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 21/11 từ một bãi thử tên lửa của nước này. Tên lửa phóng thử là phiên bản nâng cấp của Shahab 3, tương tự với quả tên lửa dẫn đường chính xác đã được Iran bắn thử hôm 10/10 - vụ việc khiến Tehran bị các nước thành viên Hội đồng Bảo an LHQ kịch liệt lên án.

Iran đã phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời khẳng định tên lửa phóng đi không được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân và nước này không có ý định chế tạo vũ khí hạt nhân.

Theo thỏa thuận hạt nhân đạt được hôm 14/7, Iran sẽ cắt giảm các hoạt động hạt nhân và chấp nhận những cuộc thanh sát mới để đổi lại việc phương Tây và quốc tế dần dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Trong đó, có điều khoản Iran không được có bất kỳ hoạt động nào liên quan tới lĩnh vực tên lửa đạn đạo trong vòng 8 năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước