Mỹ đối phó với dịch cúm gia cầm

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 06/05/2015 11:25 GMT+7

Một trang trại nuôi gà tại Mỹ. (Ảnh: cidrap.umn.edu)

VTV.vn - Chính phủ Mỹ đã quyết định chi khẩn cấp thêm 330 triệu USD để nỗ lực kiểm soát và dập dịch bệnh cúm gia cầm.

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm chưa có dấu hiệu lắng dịu, Chính phủ Mỹ ngày 5/5 đã quyết định chi khẩn cấp thêm 330 triệu USD để nỗ lực kiểm soát và dập dịch bệnh.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết khoản bổ sung ngân sách trên nhằm kiểm soát những nông trại bị xác định là có liên quan tới đợt bùng phát dịch cúm gia cầm này. Động thái trên diễn ra sau khi Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack yêu cầu Cơ quan Quản lý Ngân sách Liên bang hỗ trợ .

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, ngành chăn nuôi gia cầm của Mỹ đang đối mặt với dịch cúm gia cầm lây lan nhanh và trên diện rộng chưa từng có. Tới nay đã có 3 bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp với khoảng 21,6 triệu con gia cầm bị tiêu hủy vì nghi nhiễm bệnh. Hàng chục nước đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn, hoặc một phần lượng gia cầm nhập khẩu từ Mỹ kể từ khi dịch cúm bùng phát hồi cuối năm 2014.

Cùng ngày, Tập đoàn thực phẩm Hormel cho biết sẽ tạm thời cho nghỉ việc 233 nhân viên tại nhà máy chế biến gia cầm tại bang Minnesota từ ngày 26/5 do nguồn cung gà tây ra thị trường giảm mạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước