Mỹ: Động đất mạnh ở bang California

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 29/01/2015 14:12 GMT+7

Trận động đất xảy ra ngoài khơi bang California, bờ Tây nước Mỹ. (Ảnh: USGS)

Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) cho biết, chiều 28/1 theo giờ Mỹ đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter ngoài khơi bang California, bờ Tây nước Mỹ.

Theo USGS, trận động đất xảy ra lúc 21h08' giờ GMT (4h08' sáng 29/1 ở Việt Nam) với tâm chấn sâu 17,2 km và cách thị trấn Eureka của bang California khoảng 65 km về phía Tây Nam. Trận động đất gây xung động lan xa khoảng 320 km về các phía Đông, Bắc và Nam. Hiện chưa có thông báo về thương vong và thiệt hại. Cơ quan cảnh báo sóng thần quốc gia Mỹ cho biết động đất không tạo ra sóng thần.

Trong khi đó, tại Bờ Đông nước Mỹ, bão tuyết đã tan nhưng nhiều bang đang phải nỗ lực giải quyết lượng tuyết khổng lồ gây cản trở giao thông. Ở một số vùng ven biển, lụt lội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Tại nhiều nơi ở các bang Massachusetts, Connecticut, Rhode Island và New York, tuyết dày tới 90 cm. Đặc biệt, ở thành phố Boston của bang Massachusetts cũng như hầu hết vùng ngoại ô của thành phố này, các trường học vẫn phải đóng cửa trong ngày thứ 2 liên tiếp, mặc dù lệnh cấm lưu thông đã được dỡ bỏ trong khi hệ thống vận tải và sân bay đã hoạt động trở lại. Hàng trăm người dân tại thị trấn ven biển Marshfield đang phải sống trong tình trạng không nhà, không điện và dựa chủ yếu vào lương thực tiếp tế sau khi bị vỡ đê biển.

Vùng Scituate cũng bị lũ lụt tàn phá sau đợt bão tuyết mạnh, khiến nhiều tuyến đường bị hỏng nặng và ngập chìm trong rác. Phát biểu trong chuyến thị sát khu vực này, Thống đốc bang Massachusetts Charlie Baker cam kết sẽ điều các thiết bị hạng nặng đến hỗ trợ chính quyền khu vực dọn dẹp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước