Mỹ họp Hội đồng An ninh quốc gia về IS và Syria

Tuấn Trung (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 26/02/2016 14:46 GMT+7

VTV.vn - Rạng sáng 26/2, Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc làm việc với các thành viên Hội đồng An ninh quốc gia về cuộc chiến chống lực lượng IS và tình hình Syria.

Điểm lại những nỗ lực của liên minh quân sự trong các chiến dịch chống IS sau cuộc họp, ông Obama đánh giá cuộc chiến chống IS đã có những thắng lợi đáng kể, song vẫn còn khó khăn với diễn biến phức tạp trên thực địa tại Iraq và Syria. Theo ông, những gì xảy ra tại Syria không đơn thuần là một cuộc nội chiến.

“Diến biến tại Iraq và Syria phức tạp chưa từng thấy khi IS đã dùng chính dân thường làm rào chắn. Các quốc gia, cộng đồng nhất trí chống IS trong ngắn hạn, nhưng lại không thống nhất về những mục tiêu dài hạn. Thực tế, cuộc chiến ở Syria không chỉ là nội chiến mà là chiến tranh ủy nhiệm giữa các quyền lực khu vực, phản ánh bè phái sâu sắc”, Tổng thống Mỹ Obama nói.

Đánh giá thỏa thuận đình chiến vừa đạt được tại Syria có ý nghĩa quan trọng với cuộc chiến chống IS, nhưng ông Obama vẫn bày tỏ sự thận trọng và cho rằng triển vọng của thoả thuận này tùy thuộc rất lớn vào chính quyền Syria, Nga và các đồng minh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước