Mỹ huấn luyện quân chính quy của Ukraine vào cuối năm nay

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/07/2015 14:00 GMT+7

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner.

VTV.vn - Đợt huấn luyện này là một phần của quá trình hợp tác quốc phòng lâu dài của Mỹ với Ukraine, được tiến hành theo lời mời của Chính phủ Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các binh sĩ nước này sẽ bắt đầu huấn luyện lực lượng chính quy của quân đội Ukraine vào cuối năm nay. Đây là một động thái mở rộng của sứ mệnh hiện tại, vốn chỉ giới hạn trong việc huấn luyện các đơn vị Vệ binh Quốc gia của Bộ Nội vụ Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 24/7 tại Washington, Mỹ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, đợt huấn luyện này là một phần của quá trình hợp tác quốc phòng lâu dài của Mỹ với Ukraine và được tiến hành theo lời mời của Chính phủ Ukraine. Chương trình bổ sung này nâng tổng mức viện trợ an ninh mà Mỹ cam kết dành cho Ukraine kể từ năm 2014 lên hơn 244 triệu USD. Cũng theo ông Toner, đợt huấn luyện sẽ bắt đầu tại miền Tây Ukraine, gần biên giới Ba Lan vào mùa Thu.

Tại cuộc họp báo, ông Toner không thông báo gì về khả năng Mỹ cung cấp vũ khí mới cho Ukraine và khẳng định, Mỹ hiện tại sẽ chỉ tập trung vào viện trợ phi sát thương cho Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước