Mỹ kết thúc sứ mệnh hỗ trợ dập dịch Ebola tại Liberia

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 19:07 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 26/2, quân đội Mỹ đã chính thức kết thúc sứ mệnh chiến đấu với dịch Ebola tại Liberia, sớm hơn 4 tháng so với dự tính.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm virus Ebola tại Liberia đã giảm đáng kể, chỉ còn bằng 1/10 so với thời điểm bùng phát dịch mạnh mẽ nhất.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết diễn ra tại thủ đô Monrovia của Liberia, Thiếu tướng Gary Volesky - người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm Mỹ đồn trú tại Liberia - cho biết, chỉ còn 100 quân nhân Mỹ vẫn tiếp tục ở lại Liberia để hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc phòng, chống và giám sát dịch bệnh, trong khi thời kỳ cao điểm tới 3.000 lính Mỹ được đưa sang Liberia.

Các binh sĩ Mỹ có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện 1.500 nhân viên y tế, thành lập các bệnh viện, cơ sở điều trị bệnh tại Liberia, hỗ trợ hậu cần cho các cơ quan cứu trợ, lập các phòng thí nghiệm để xét nghiệm các mẫu máu.

Mặc dù quân nhân Mỹ làm nhiệm vụ tại Liberia không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm virus Ebola nhưng khi trở về nước, họ đều được cách ly để đề phòng nguy cơ lây nhiễm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước