Mỹ không công bố một số thư điện tử của bà Hillary Clinton

-Thứ bảy, ngày 30/01/2016 17:02 GMT+7

Bà Hillary Clinton. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Một số nội dung thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời gian đương chức Ngoại trưởng sẽ không được công bố.

Chính phủ Mỹ hôm 29/1 cho biết, một số nội dung thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời gian đương chức Ngoại trưởng có chứa thông tin "tối mật" và sẽ không được công bố.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 29/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho hay, những tài liệu này không được công bố bởi chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia nếu bị rò rỉ ra ngoài.

Theo giới chức tình báo Mỹ, 37 trang tài liệu trong thư cá nhân của bà Hillary được coi là tối mật do liên quan đến "các chương trình truy cập đặc biệt", bao gồm các dự án như tấn công bằng máy bay không người lái hay chương trình nghe lén. Vụ bê bối sử dụng thư cá nhân cho công việc Chính phủ trong thời gian giữ cương vị Ngoại trưởng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch tranh cử Tổng thống thời gian qua của bà Hillary. Bà thừa nhận, việc làm của bà là một sai sót.

Dự kiến, Chính phủ Mỹ hôm nay (30/1) sẽ công bố một phần trong số 7.000 trang email của bà Hillary. Tuy nhiên, 37 trang email thông tin tối mật sẽ không được công bố dù chỉ một phần.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước