Bà Hillary Clinton chiếm ưu thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Minh Hậu (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 06:00 GMT+7

Bà Hillary Clinton.

VTV.vn - Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ hiện có trong tay 33 triệu USD tiền mặt cho chiến dịch tranh cử của mình, đây là lợi thế quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Khả năng huy động tiền tranh cử được cho là một trong những điểm cộng đáng kể của các ứng cử viên. Số liệu quý 3 vừa được công bố đã cho thấy sự bứt phá của một vài cái tên sáng giá. Điều khá bất ngờ khi Donald Trump - tỷ phú bất động sản vẫn thường khoe về sự giàu có của mình, thì lại chủ yếu bỏ tiền túi ra để tranh cử.

Theo báo cáo, ông Trump chỉ huy động được 3,9 triệu USD tiền tài trợ tranh cử, trong khi đối thủ cùng đảng Jeb Bush lại mang về được gần 4 lần số tiền đó. Trong số 15 ứng cử viên của đảng Cộng hòa, ông Bush chỉ thua bác sĩ về hưu Ben Carson về số tiền huy động quý 3.

So sánh trong nội bộ đảng là vậy, nhưng nếu nhìn sang các ứng cử viên Dân chủ thì không một ứng cử viên Cộng hòa nào đọ được với bà Hillary Clinton - nhân vật sáng giá nhất hiện nay.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ hiện có trong tay 33 triệu USD tiền mặt cho chiến dịch tranh cử của mình. Theo thống kê, phần lớn số tiền này đến từ phố Wall, khi Hillary có mối quan hệ khá mật thiết với giới tài chính tại đây. Một nhà phân tích từng cho biết, ‘bà Clinton sẽ là một trong những ứng cử viên tốt nhất với các công ty tài chính’.

Khó có thể đánh giá được sức mạnh tài chính có ảnh hưởng như thế nào đối với sự ủng hộ của người dân Mỹ dành cho các ứng viên, nhưng tính đến thời điểm này bà Hillary Clinton - người bứt phá nhất trong quý 3 vừa qua trong khoản vận động tài chính, cũng là người đang chiếm ưu thế số 1 trong đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton

VTV.vn - Cựu Đệ nhất phu nhân, cựu Thượng nghị sỹ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước