Mỹ, Nhật, Hàn lên án Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/07/2016 16:50 GMT+7

VTV.vn - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc hôm nay (9/7) đã lên án việc Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở khu vực biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chỉ trích, vụ phóng tên lửa mới này là một thách thức đối với nghị quyết của Liên hợp quốc. Thủ tướng Abe cũng cho biết, vụ phóng không ảnh hưởng tới an ninh quốc gia của Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên án vụ phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố vụ thử tên lửa này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên hạn chế những hành động có nguy cơ làm leo thang căng thẳng trong khu vực, mà thay vào đó có những bước đi cụ thể hướng tới thực thi những cam kết quốc tế. Mỹ đang theo dõi sát tình hình và phối hợp chặt chẽ với các đồng minh, đối tác trong khu vực.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện Triều Tiên phóng thử một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở khu vực biển phía Đông, tuy nhiên vụ phóng dường như đã thất bại ngay từ đầu.

Vụ phóng tên lửa trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ đạt thỏa thuận về việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tại Hàn Quốc, vài ngày sau khi Washington lần đầu tiên áp đặt trừng phạt trực tiếp đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, điều mà phía Triều Tiên cho rằng vượt "giới hạn đỏ".

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

VTV.vn - Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết, Triều Tiên vừa tiến hành phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở khu vực biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước